|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tiếp nhận TTBYT Dự án Phát triển bệnh viện tỉnh, vùng - giai đoạn 2, Hợp phần BVĐK tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (27.04), Ban Quản lý Dự án Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận trang thiết bị y tế (TTBYT) Dự án Phát triển bệnh viện tỉnh, vùng - giai đoạn 2, Hợp phần BVĐK tỉnh Bình Định do tổ chức JICA Nhật Bản tài trợ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (phải) tham quan một số TTBYT của Dự án đang được tiếp nhận tại BVĐK tỉnh.

 

Báo cáo tại hội nghị, ông Hồ Việt Mỹ - Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, dự án Đầu tư mua sắm TTBYT cho BVĐK tỉnh được thực hiện từ năm 2012, với tổng mức đầu tư hơn 513 tỉ đồng, trong đó, vốn vay ODA hơn 448 tỉ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của tỉnh với hơn 65,7 tỉ đồng.

Gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị y tế và dịch vụ cho BVĐK tỉnh  do nhà thầu Mitsubishi Corporation cung cấp. Theo đó, BVĐK tỉnh sẽ được cung cấp các lô thiết bị cho phòng mổ, lô thiết bị cho các khoa xét nghiệm và khoa khám bệnh, lô thiết bị cho khoa hồi sức cấp cứu và khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, cung cấp bàn mổ điện tử đa năng, máy gây mê, máy thở cho hồi sức cấp cứu, lồng ấp sơ sinh…Tính đến ngày 27.4.2017, BVĐK tỉnh đã tiếp nhận 161/171 hạng mục (94%); 609/626 thiết bị y tế từ nhà thầu. Dự kiến, trong tháng 5.2017 BVĐK tỉnh sẽ tiếp nhận các thiết bị: DSA, MRI 3T và 8 hạng mục còn lại, đến cuối tháng 5.2017 sẽ bàn giao lắp đặt đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh biểu dương những kết quả mà BVĐK tỉnh đạt được trong công tác khám và điều trị bệnh. Đặc biệt là sử dụng và phát huy tốt hiệu quả trang thiết bị Dự án đã đầu tư trong khám, điều trị bệnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị BVĐK tỉnh cần xây dựng kế hoạch, phương án sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị mới tiếp nhận; đồng thời xây dựng quy chế sử dụng các TTBYT, duy tu, bảo dưỡng định kỳ đảm bảo máy móc vận hành tốt; tiếp tục phối hợp tốt với nhà thầu để được chuyển giao sử dụng trang thiết bị dự án hiệu quả, đúng tiến độ đề ra./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật