|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng Công an tham gia cứu hộ lũ lụt

Từ 15h ngày 15/11 đến 15h ngày 16/11, lực lượng xung kích Công an tỉnh Bình Định cùng Công an các địa phương đã tổ chức đưa được hơn 1.000 người gặp nguy hiểm do lũ lụt tại các xã, phường thuộc huyện Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn vào nơi an toàn.

Ảnh minh hoạ.

Lúc 15h ngày 15/11, thực hiện mệnh lệnh của Đại tá Phan Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, trên 100 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng xung kích được huy động từ các đơn vị thuộc Cơ quan Công an tỉnh đã lên đường cùng với các loại phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác cứu hộ lũ lụt đến huyện Tuy Phước, các phường ngoại thành Quy Nhơn đang bị ngập lũ cùng các lực lượng khác và chính quyền địa phương tổ chức cứu dân ra khỏi vùng nguy hiểm do lũ lụt. Đồng thời, lực lượng này cũng đã tham gia cùng các lực lượng hộ đê dùng bao cát gia cố bảo vệ hàng trăm mét đê xung  yếu tại các địa phương trên.

Các đồng chí Đại tá Phan Văn Thanh - Giám đốc, Đại tá Phan Minh Hải - Phó Giám đốc đã trực tiếp đến huyện Tây Sơn, huyện Tuy Phước, An Nhơn kiểm tra chỉ đạo công tác cứu hộ, chống lũ. Đồng thời, thông qua điện thoại các đồng chí kịp thời nắm tình hình lũ lụt tại địa phương khác, chỉ đạo lực lượng Công an tại chỗ điều cano đến các vùng dân cư bị lũ lụt chia cắt để cứu hộ.

 

Kết quả, từ 15h ngày 15/11 đến 15h ngày 16/11, lực lượng xung kích Công an tỉnh cùng Công an các địa phương đã tổ chức đưa được hơn 1.000 người gặp nguy hiểm do lũ lụt tại các xã, phường thuộc huyện Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn vào nơi an toàn.

 

Trong đó, lúc 6h ngày 16/11, có 2 thanh niên (hiện chưa xác định họ tên địa chỉ) vừa đi đến đầu cầu phía Nam cầu Bình Định thì mố cầu bị sập rơi xuống nước nhưng nhờ bám được cành cây nên chưa bị cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an thị xã An Nhơn đang làm nhiệm vụ gần đó đã cùng bà con quăng dây cứu nạn nhân vào bờ an toàn.

 

Cùng với việc tiếp tục cứu hộ, CSGT Công an tỉnh cùng Công an thị xã An Nhơn thường xuyên túc trực 24/24 tại cầu Bình Định thuộc khối Liêm Trực, phường Bình Định và cầu Ông Chết thuộc khối Tiên Hòa, phường Nhơn Hưng để hướng dẫn, điều tiết giao thông.

 

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh cũng đã kịp thời chuyển thực phẩm, nước uống đến với bà con tại các vùng bị lũ chia cắt thuộc các xã khu Đông huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn.

Theo cand.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật