|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mít-tinh hưởng ứng ngày Thế giới Phòng chống lao

Chiều 24.3, Bệnh Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh đã tổ chức Mít-tinh hưởng ứng ngày Thế giới Phòng chống lao 24.3 với chủ đề: “Mọi người đều có quyền và nghĩa vụ tham gia cuộc chiến chống lại bệnh lao”.

Tại buổi mít-tinh, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Châu Văn Tuấn đã báo cáo kết quả hoạt động của chương trình Chống lao Quốc gia ở tỉnh ta. Trong năm 2013, chương trình được triển khai hiệu quả, đồng bộ từ tuyến tỉnh đến tuyến xã; tỉ lệ bệnh nhân lao được điều trị khỏi luôn duy trì ở mức trên 90%.

Ông Châu Văn Tuấn cũng kêu gọi các cán bộ y tế, người dân chủ động, tích cực phòng chống lao vì sức khỏe của bản thân, gia đình và toàn xã hội. Để hoạt động phòng chống lao hiệu quả hơn, thời gian tới, chương trình Chống lao Quốc gia tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng của chiến dịch DOTS (Directly Observed Treatment Short course - điều trị lao ngắn ngày có giám sát). Đặc biệt, từ ngày 1.4.2014 sẽ áp dụng phác đồ điều trị mới có sử dụng Rifamycin trong cả liệu trình điều trị và thời gian điều trị là 6 tháng; làm xét nghiệm Gene Xpert để chẩn đoán sớm lao/HIV, lao kháng thuốc.

Nhân dịp này, Bệnh viện đã tổ chức phát tờ rơi, treo băng rôn và diễu hành cổ động tuyên truyền về phòng chống lao ở một số tuyến đường tại TP Quy Nhơn.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật