|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mỗi địa phương, sở, ngành cần lập kế hoạch nhằm nâng cao tính chống chịu trước BĐKH

Hội thảo Thông tin KTTV và BĐKH diễn ra chiều ngày 8.4 tại thành phố Quy Nhơn do Văn phòng Điều phối về BĐKH (CCCO Bình Định) phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ KH&CN (NISPASS) tổ chức.

 

Tham dự hội thảo có trên 60 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đến từ NISPASS, Viện chuyển đổi Môi trường và Khí hậu (ISET), CCCO và một số sở, ngành, chính quyền địa phương trong tỉnh.

 

Tại HT, các đại biểu đã được nghe các nhà khoa học giới thiệu một số báo cáo khoa học về thông tin KTTV và BĐKH trong việc lập quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH.

Theo các nhà khoa học, mỗi địa phương, sở, ngành cần lập kế hoạch nhằm nâng cao tính chống chịu trước BĐKH để các điều kiện về KT-XH không chịu rủi ro khi xảy ra BĐKH; nhất là việc lập kế hoạch quản lý rủi ro của các sự kiện cực đoạn và thảm họa để tăng cường thích ứng với BĐKH.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý: Mỗi địa phương, ban, ngành cần có các giải pháp hành động trong phạm vi trách nhiệm của mình; các giải pháp của nơi này không thể mang áp dụng ở nơi khác; kiến thức về khí hậu, kinh nghiệm và kiến thức địa phương đều cần thiết để có những quyết định giải pháp phù hợp…

HT cũng dành thời gian để các đại biểu, đại diện các sở, ngành, chính quyền địa phương trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến công tác lập quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH ở địa phương, đơn vị mình.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật