|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm 2013: Tỷ lệ bác sỹ tại TYT xã đạt hơn 96%

(binhdinh.gov.vn)-Năm 2013, Sở Y tế đã tích cực triển khai kịp thời và có hiệu quả công tác y tế dự phòng, các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm, chỉ đạo và giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Sở thực hiện tốt việc cách ly người mắc bệnh, khoanh vùng dịch, chủ động điều tra, giám sát dịch tễ các loại bệnh dịch, nhất là bệnh sốt xuất huyết (tính đến ngày 29/10/2013 toàn tỉnh có 2.286 cas mắc bệnh, tử vong 4), tích cực tuyên truyền vận động vệ sinh môi trường tại cộng đồng.. Chuẩn bị sẵn sàng thuốc thiết yếu, vật tư tiêu hao, hóa chất, dụng cụ, trang thiết bị y tế, nhân lực để chủ động trong công tác phòng chống dịch và khắc phục hậu quả thiên tai. Nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ đối với bệnh nhân, gắn với việc nâng cao chất lượng chuyên môn, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đến nay, toàn tỉnh đã có 153/159 trạm y tế có bác sỹ (135 xã có bác sỹ tại chỗ, 18 xã tăng cường), đạt tỷ lệ 96,2%, đạt kế hoạch đề ra. Ông Lê Quang Hùng – Phó Giám Đốc Sở Y tế cho biết: “Tỷ lệ bác sỹ tại TYT xã đạt 96,2% có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là việc thực hiện khám chữa bệnh BHYT, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Sở Y tế đã chỉ đạo các TTYT huyện, thị, thành phố trong việc bổ nhiệm bác sỹ làm trưởng TYT và hiện nay hầu hết các TYT đều có trưởng trạm là bác sỹ. Trong thời gian tới, SYT sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo việc đảm bảo có bác sỹ công tác tại TYT để thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”.

 

Trong năm 2013, ngân sách nhà nước và các nguồn vốn thuộc các dự án y tế đã bố trí trên 160 tỷ đồng để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế, tuyên truyền phòng chong dịch bệnh, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế...nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân./.

 

 Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật