|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm 2018: Sở KH&CN tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2016-2020.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12/01, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Tổng kết Tình hình hoạt động khoa học và công nghệ năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đến dự Hội nghị có ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh và công chức, viên chức và người lao động trong toàn Sở.

Ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen UBND cho các cá nhân và tập thể

Trong năm  2017, Lãnh đạo sở đã chỉ đạo, điều hành toàn ngành tổ chức thực hiện tốt Chương trình công tác và nhiệm vụ đột xuất do UBND tỉnh và Bộ KH&CN giao, đồng thời tích cực tham mưu đề xuất các nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về KH&CN trên địa bàn tỉnh. Công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành đã đề cao ý thức trách nhiệm, chủ động trong công tác, hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. Các đoàn thể trong cơ quan đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc hưởng ứng và thực hiện các phong trào của ngành và của đoàn thể cấp trên, góp phần xây dựng nội bộ cơ quan đoàn kết, thống nhất và hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành.

Năm 2017 Sở KH&CN hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch, nhiều cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Kết quả bình xét TĐKT: Có 132/132 cá nhân đạt danh hiệu LĐTT, trong đó có 29 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐCS và 06 cá nhân được đề nghị CSTĐ cấp tỉnh, có 15 cá nhân và 02 tập thể được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen, 12 tập thể và 47 cá nhân được Giám đốc Sở tặng Giấy khen. Có 12/12 tập thể đạt danh hiệu thi đua LĐTT, trong đó có 07 tập thể lớn đạt danh hiệu LĐXS.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chúc mừng những kết quả đạt được của toàn ngành trong năm qua, khoa học công nghệ đóng vài trò quan trọng trong sự phát triển Kinh tế-xã hội và nhấn mạnh 2 nhiệm vụ chính trong trong năm 2018 mà Sở cần thức hiện là phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong các sở ban ngành cũng như xây dựng đề án ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển sản xuất ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh công tác truyên truyền và mang khoa học công nghệ đến các doanh nghiệp.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Giám đốc Sở KH&CN Lê Công Nhường nhấn mạnh các nội dung của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN của Bộ Khoa học&Công nghệ là Phát triển KH&CN gắn với yêu cầu của xã hội,  hội nhập quốc tế và thích ứng với nền kinh tế tri thức của thế giới; Đảm bảo tính bền vững trong các hoạt động KH&CN; và cuối cùng là nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ những người làm công tác quản lý KH&CN, bởi con người là gốc rễ của mọi thành công cũng như thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2016-2020.

Hội nghị cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018 như: Tiếp tục thực hiện các nội dung liên quan đến Dự án Tổ hợp Không gian khoa học và đẩy nhanh tiến độ dự án theo chỉ đạo UBND tỉnh; Xây dựng chương trình phát triển thị trường KHCN và doanh nghiệp KH&CN tỉnh Bình Định và đề cương đề án “Xây dựng, hình thành Trung tâm ươm tạo công nghệ cao tỉnh Bình Định” theo Kế hoạch thực hiện 2016-2020; Tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập ngành KH&CN, kết hợp với kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5…

Tin ảnh:  H. Tuấn


 


Tin nổi bật Tin nổi bật