|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Ngân hàng: sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 15/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đến dự Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải phát biểu tại Hội nghị

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Ngân hàng Bình Định đã có những nỗ lực và đạt được những thành tích vượt bậc, Phó Chủ tịch đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đó. Ông cho rằng đó là những đóng góp thiết thực và hiệu quả nhất vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

6 tháng đầu năm, toàn ngành Ngân hàng có vốn huy động tại địa bàn đạt hơn 53 ngàn tỷ đồng, so với đầu năm tăng 12,3%; dư nợ của các TCTD trên địa bàn đạt hơn 41 ngàn tỷ đồng, so với đầu năm tăng 8,1%; nợ xấu của các ngân hàng trên địa bàn hơn 800 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 1,64% tổng dư nợ. Trong 6 tháng cuối năm 2015, ngành Ngân hàng tỉnh Bình Định sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra từ đầu năm và các nội dung chỉ đạo điều hành của Thống đốc tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng 6 tháng cuối năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Ông nhấn mạnh, trong bức tranh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh không thể thiếu sự góp sức tích cực của ngành ngân hàng, vì thế các đơn vị vừa phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu của ngành đề ra vừa phải bám sát chủ trương phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, tập trung ưu tiên dòng vốn vào các ngành mũi nhọn của tỉnh (xuất nhập khẩu, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sản xuất hiện đại, các công trình trọng điểm,…). Ngành ngân hàng của tỉnh phải tạo mọi điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ cấu nguồn vốn hợp lý, giảm thiểu rủi ro trên cơ sở thành công và linh hoạt. Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp cận chủ trương của tỉnh./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật