|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Ngân hàng: Tổng kết công tác năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 18/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đến dự Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2017, toàn ngành Ngân hàng có vốn huy động tại địa bàn đạt hơn 77.256 tỉ đồng (tăng gần 13% so với đầu năm); dư nợ của các TCTD trên địa bàn là hơn 61 ngàn tỷ đồng, so với đầu năm tăng 12,7%; nợ xấu của các ngân hàng trên địa bàn hơn 871 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 34,7% tổng dư nợ. Trong năm 2018, ngành Ngân hàng tỉnh Bình Định sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra, phấn đấu đạt nguồn vốn huy động tăng từ 14-16% so với cuối năm 2017; tăng trưởng tín dụng đạt từ 15-17%; kiểm soát và duy trì nợ xấu dưới 3% trên tổng dư nợ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Ngân hàng đã đạt được trong năm qua. Phó Chủ tịch đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu của ngành đề ra vừa phải bám sát chủ trương phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, tập trung ưu tiên dòng vốn vào các ngành mũi nhọn của tỉnh; tạo mọi điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ cấu nguồn vốn hợp lý, giảm thiểu rủi ro trên cơ sở thành công và linh hoạt;…

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật