|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Tòa án: vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, trong sáng về phẩm chất đạo đức

(binhdinh.gov.vn)- Đó là phát biểu của đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy vào sáng 4/6, tại Hội nghị điển hình tiên tiến, giai đoạn 2010 - 2015 do TAND tỉnh tổ chức. Đến dự Hội nghị còn có đồng chí Ngô Đông Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của TAND hai cấp trên địa bàn tinh.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã biểu dương những thành tích và kết quả mà TAND hai cấp đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị toàn ngành cần tập trung quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua - khen thưởng.

Trong 5 năm qua, TAND hai cấp trên địa bàn tỉnh đã giải quyết, xét xử hơn 25.300 vụ án trong tổng số 25.554 vụ án đã thụ lý, đạt 99%, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. Lần đầu tiên Tòa án nhân dân hai cấp của tỉnh có 12 Thẩm phán được vinh danh “Thẩm phán giỏi”. Đây là các nhân tố mới, các gương điển hình xuất sắc, nổi bật từ các phong trào thi đua của ngành. Đảng bộ TAND tỉnh đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, TAND tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2014 và các đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015

Đồng chí Phó Bí thư đề nghị TAND tiếp tục phát động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước;  quan tâm xây dựng đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức trong sạch vững mạnh, vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, trong sáng về phẩm chất đạo đức, có ý chí kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ Đảng, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước và Nhân dân; Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là lời dạy của Bác đối với người cán bộ Tòa án phải “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Nhân dịp này, Tòa án nhân dân tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015./.

Lê Kim Yến

 


 


 


Tin nổi bật Tin nổi bật