A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Tư pháp tỉnh tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ mới

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 22/1, ngành Tư pháp tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai công tác Tư pháp năm 2016 của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác Tư pháp của tỉnh năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016; ý kiến tham luận của các đại biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng nhấn mạnh: Trong năm qua công tác Tư pháp của tỉnh được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các nghị quyết của Đảng, của Nhà nước, chương trình công tác của ngành Tư pháp năm 2015 và các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Hệ thống cơ quan tư pháp từ tỉnh đến cơ sở được kiện toàn; trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cơ bản đã được chuẩn hóa, có tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức tốt. Đặc biệt, Ngành Tư pháp đã tập trung tham mưu, giúp HĐND, UBND tỉnh triển khai thực hiện phổ biến, tuyên truyền, để giới thiệu nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 và các văn bản luật mới khác; tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), Bộ luật Hình sự (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh Bình Định. 

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2015 của ngành Tư pháp tỉnh Bình Định và đề nghị ngành tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả công tác hơn nữa trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đề nghị ngành Tư pháp cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tạo tiền đề cho việc phát triển công tác tư pháp trong các năm tiếp theo. Cụ thể, Cấp ủy, chính quyền các cấp; thủ trưởng các sở, ngành phải thấy rõ trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, của người đứng đầu đối với công tác tư pháp, pháp chế. Các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, các sở, ban, ngành, UBND các cấp thống nhất thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo cơ sở vật chất, kinh phí và con người để thực hiện công tác tư pháp, pháp chế đạt hiệu quả; Tiếp tục bám sát chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội, Chính phủ; kịp thời tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân các văn bản pháp luật mới được ban hành và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả; Tiếp tục thực hiện nội dung Kết luận số 04 ngày 19/4/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 32 ngày 09/12/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Tăng cường năng lực cho các cơ quan bổ trợ tư pháp và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Sở Tư pháp tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản cụ thể triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; Phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc;  Tiếp tục kiện toàn về tổ chức, cán bộ của Ngành. Công tác tổ chức, cán bộ của ngành Tư pháp phải hướng mạnh về cơ sở, xây dựng hệ thống cơ quan Tư pháp, Thi hành án dân sự và đội ngũ cán bộ tư pháp, nhất là đội ngũ cán bộ tư pháp cấp huyện, cấp xã và cán bộ pháp chế thực sự có năng lực, trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã trao 9 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm qua (ảnh)./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật