|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế chủ động phục vụ tuyển sinh đại học, cao đẳng

Chỉ còn 1 tuần nữa, Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 chính thức bắt đầu. Tại cụm thi Quy Nhơn, ngành Y tế đã và đang chủ động triển khai công tác phục vụ nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và người nhà trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung tăng cường thanh, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cao điểm kiểm tra kéo dài từ 30.6 đến hết ngày 11.7. Đối tượng kiểm tra là tất cả các cơ sở từ sản xuất, chế biến, phân phối đến phục vụ tiêu dùng, đặc biệt là các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai.

Như mọi năm, TP Quy Nhơn vẫn là địa bàn “nóng” nhất, với lưu lượng thí sinh đông đúc tập trung ở các phường nội thành. Theo Phó trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Văn Cừ Nguyễn Trọng Bình, phường đang quản lý 110 cơ sở thực phẩm. Sát tới ngày diễn ra Kỳ thi, sẽ có hơn chục quán “ăn theo” xuất hiện, chủ yếu là quán cơm. “Chúng tôi sẽ kiểm tra cả với các hàng quán phát sinh này. Đồng thời, công tác tuyên truyền, vận động cũng tăng cường, để chủ quán chú trọng chọn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng”, ông Bình cho hay.

Tại thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước, công tác kiểm tra VSATTP cũng đang được triển khai. Theo Giám đốc TTYT thị xã An Nhơn Lê Thái Bình, bên cạnh việc kiểm tra phát hiện sai phạm, cán bộ y tế cũng hướng dẫn cho người dân biết cách thực hành chế biến thực phẩm an toàn.

Các số điện thoại cấp cứu để liên hệ (mã vùng 056):

- Cấp cứu BVĐK tỉnh: 115

- Cấp cứu Trung tâm Y tế Quy Nhơn: 3891.777

- Cấp cứu Trung tâm Y tế Tuy Phước: 3833.315

- Cấp cứu Trung tâm Y tế An Nhơn: 3836.191

Trong khi đó, tại Trường ĐH Quy Nhơn có tới 3 điểm thi với 101 phòng thi, khu ký túc xá tập trung đông thí sinh và người nhà, công tác đảm bảo VSATTP cũng được quan tâm. Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Trạm Y tế của Trường ĐH Quy Nhơn, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với Trung tâm Phục vụ sinh viên, đề nghị anh em phải hết sức cẩn trọng trong quá trình lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm. Đồng thời, cũng sẽ nhắc nhở thí sinh và người nhà không nên ăn uống tràn lan, dễ dẫn đến ngộ độc, tiêu chảy, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng”.  

Năm nay, Cụm thi Quy Nhơn đón hơn 60.000 thí sinh và cũng gần từng ấy người nhà. Tuy số lượng có giảm nhiều so với năm ngoái, nhưng không vì thế mà lơ là việc tổ chức phục vụ y tế. Bên cạnh đảm bảo VSATTP, các đơn vị y tế cũng tập trung vào công tác dự phòng, lên phương án cấp cứu, điều trị.

Phó Giám đốc TTYT huyện Tuy Phước Trương Văn Kỳ cho biết, huyện đã tổ chức phun hóa chất phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tập trung tại các điểm thi ở thị trấn Diêu Trì và Tuy Phước. Huyện cũng phát động toàn dân thực hiện vệ sinh nhà ở, khu vực công cộng, để tránh nguy cơ xảy ra dịch bệnh, nhất là trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Trong cấp cứu và điều trị, Sở Y tế đã cử 107 cán bộ y tế tham gia phục vụ tại các điểm thi. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các Trung tâm y tế của TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và huyện An Nhơn đều chuẩn bị xe cấp cứu và tổ cấp cứu có trang bị đầy đủ thuốc, phương tiện, dụng cụ cần thiết để kịp thời vận chuyển vào bệnh viện các trường hợp bị ốm đau, tai nạn.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật