|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều doanh nghiệp chế biến nông sản gây ô nhiễm môi tại các khu công nghiệp

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 2/7, tại thành phố Quy Nhơn, Ban quản lí Khu kinh tế tỉnh Bình Định tổ chức họp rà soát hoạt động sản xuất, cho thuê kho bãi chứa nông sản gây ô nhiễm môi trường doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh. Tham dự có đại diện Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh, Thanh tra môi trường - Sở tài nguyên và môi trường, các doanh nghiệp chế biến nông sản.

Theo báo cáo của Ban quản lí Khu kinh tế tỉnh, hiện nay tại các khu công nghiệp tỉnh có 23 dự án đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông sản, với tổng công suất 540.640 tấn sản phẩm/năm. Trong đó có 7 dự án đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động, với tổng công suất 277.700 tấn sản phẩm/năm; 16 dự án còn lại đang triển khai xây dựng cở sở hạ tầng nhưng có tiến độ chậm so với kế hoạch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoạt động chưa đảm bảo  môi trường, chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng thì cho thuê kho bãi chứa mì lát, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp đã thông tin về tình hình sản xuất trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thiếu vốn đầu tư, chưa đủ vốn xây dựng hệ thống xử lí chất thải và cũng đưa ra nhiều giải pháp khắc phục sắp tới. 

Bản quản lí Khu kinh tế tỉnh đã khuyến cáo các doanh nghiệp xử lí môi trường bằng cách phun thuốc khử trùng vệ sinh nhà xưởng theo định kỳ mỗi tuần một lần, xử lý côn trùng ở các kho chứa nông sản, tránh tình trạng côn trung di chuyển từ kho này sang kho khác và xâm nhập vào các khu dân cư. Từ nay đến  20/7 tới, doanh nghiệp nào chưa xử lí môi trường kho bãi, không tuân thủ theo các qui định hiện hành của UBND tỉnh sẽ bị xử lý vi phạm theo qui định./.

 

Lê Anh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật