|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2018

Ngày 4.3, tại Đồn Biên phòng Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ), Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức lễ phát động chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2018 và phát động cuộc thi tìm hiểu về biên giới và 60 năm ngày truyền thống BĐBP (3.3.1959 - 3.3.2019).

Quang cảnh lễ phát động

Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2018 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ tỉnh nhà. Đây là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII và năm cuối triển khai thực hiện Nghị quyết Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII. Chính vì vậy, tại lễ phát động, anh Lương Đình Tiên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị các cấp bộ Hội trong tỉnh tập trung triển khai tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội, nhất là về chủ quyền quốc gia, chủ quyền biển đảo, để góp phần nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên, thanh niên và nhân dân. Đồng thời, đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và tiếp tục duy trì, tăng cường tổ chức các hoạt động kết nghĩa với các Đồn Biên phòng tạo khí thế thi đua sôi nổi trong hội viên, thanh niên.

Phát động cuộc thi tìm hiểu về biên giới và 60 năm ngày truyền thống BĐBP, đại tá Phan Trường Sơn, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhấn mạnh rằng: Đây là cuộc thi hết sức hữu ích, giúp cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên, thanh niên và nhân dân trong tỉnh nắm và hiểu rõ các văn bản quy phạm pháp luật về biên giới quốc gia, truyền thống vẻ vang của BĐBP. Từ đó có những hành động thiết thực góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, đảo của tỉnh.

Sau lễ phát động, các đại biểu và ĐVTN đã ra quân thực hiện các hoạt động như: trồng cây xanh tại một số khu vực ven biển; dọn vệ sinh bãi biển và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng 10 suất quà cho 10 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tiêu biểu của xã Mỹ Thọ; tặng 50 mũ bảo hiểm cho hội viên, thanh niên, học sinh của xã; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao 7 suất học bổng và 6 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Phù Mỹ cũng tặng 5 suất quà cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Theo Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật