|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động “Tháng Công nhân” năm 2017 và biểu dương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (24.4), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” lần thứ VI, biểu dương công nhân,viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu lần thứ IX năm 2017 và hưởng ứng“Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” lần thứ I. Dự lễ có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng tặng Bằng khen cho các CNVC-LĐ có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn và lao động, sản xuất.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ nhất là 88 gương điển hình được biểu dương, họ chính là những người đang ngày đêm ra sức thi đua, khắc phục mọi khó khăn để cống hiến, xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng giàu đẹp.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm đối với việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tập trung các giải pháp chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động; tăng cường đối thoại giữa chủ doanh nghiệp  với công nhân và người lao động. Bên cạnh đó cần thực hiện cải thiện môi trường, điều kiện làm việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn  vững mạnh, nâng cao hiệu quả của các phong trào thi đua, phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ CN-VC-LĐ trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh…

LĐLĐ tỉnh trao quà cho các CN-VC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi CNVCLĐ và các cấp công đoàn triển khai, thực hiện tốt các công tác bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, hỗ trợ có hiệu quả cho đoàn viên, CNVCLĐ, phát triển tốt tổ chức cơ sở công đoàn…,góp phần vào công tác an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.  

Dịp này, có 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 59 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 25 cá nhân nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Cũng tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã trao tiền hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên và tặng 100 suất quà cho các CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật