|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát hiện sớm và chuẩn bị tốt việc phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV

(binhdinh.gov.vn) Sở Y tế vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn, BVĐK khu vực Phú Phong, TTYT các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai ngay các công tác phát hiện sớm và chuẩn bị tốt việc phòng, chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp tính do Mers-CoV.

Phát hiện sớm và chuẩn bị tốt việc phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV. Ảnh minh họa

Theo đó, các đơn vị y tế cần tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến khám. Đặc biệt cần lưu ý người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…) phải được phân luồng và khám, tư vấn tại buồng khám riêng biệt. Tại buồng khám riêng biệt này phải khai thác các yếu tố dịch tể của người bệnh sống hoặc đến từ các nước Trung Đông và Hàn Quốc trong vòng 14 ngày, nếu nghi ngờ có triệu chứng do Mers-CoV cần cách ly và thông báo khẩn cho Y tế dự phòng.

Đồng thời, áp dụng các biện pháp bắt buộc về phòng ngừa chuẩn và giọt bắn cho nhân viên y tế có tiếp xúc với người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính trong quá trình khám chữa bệnh. Tổ chức hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính do Mers-CoV. Chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, phương tiện phòng hộ cá nhân. Thực hiện tốt các quy định việc thu dung, cách ly, điều trị các ca bệnh Mers-CoV, hạn chế lay lan và tử vong. Tăng cường công tác truyền thông trong các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm phòng, chống dịch bệnh Mers-CoV./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật