|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy các nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Hoài Nhơn nhanh và bền vững

Ngày 18.4, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh phối hợp UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức Hội thảo về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Hoài Nhơn đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035 (ảnh).

Tại hội thảo, qua phân tích các yếu tố tiềm năng, điều kiện phát triển và thực trạng kinh tế - xã hội huyện Hoài Nhơn, đặt ra mục tiêu phát triển của địa phương này trên cơ sở phát huy các nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỉ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ. Xây dựng đồng bộ và từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn và hạ tầng xã hội, phấn đấu lên thị xã Hoài Nhơn vào năm 2020, đến năm 2035 đạt tiêu chuẩn đô thị loại III.

Cụ thể, xác định tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất giai đoạn 2016-2020 của địa phương là 16,5%/năm, giai đoạn 2021-2025 đạt 17,7%/năm, giai đoạn 2026-2035 là 18,5%/năm. Đến năm 2025, Hoài Nhơn có cơ cấu kinh tế công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, nông - lâm - ngư nghiệp tương ứng là 87% và 13%.

Các đại biểu đến từ các sở, ngành, cơ quan liên quan đã thảo luận xung quanh các nhóm giải pháp thực hiện quy hoạch phát triển cho huyện Hoài Nhơn. Trong đó, trọng tâm là các vấn đề huy động nguồn lực, vốn đầu tư; phát triển nguồn nhân lực; giải pháp về KH&CN; mở rộng thị trường; phối hợp liên kết, hợp tác liên vùng, liên tỉnh. Bên cạnh đó là nhóm các giải pháp về cơ chế chính sách đặc thù để phát triển huyện Hoài Nhơn sớm trở thành thị xã…

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật