|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 22-1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm công tác kiểm sát năm 2014 và đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

 

Đến dự và phát biểu hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã đạt được trong năm vừa qua.

 

Về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định trong năm 2014, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã đề nghị toàn ngành cần tiếp tục quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo sự thống nhất về nhận thức và hoạt động của ngành kiểm sát. Trong đó, cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra, kiểm sát chặt việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố trong giai đoạn điều tra, bảo đảm việc khởi tố, áp dụng các biện pháp ngăn chặn, việc điều tra và xử lý của cơ quan điều tra có căn cứ, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm. Đồng thời, khắc phục, nâng cao hơn nữa chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa; tăng cường kiểm sát chặt chẽ các bản án, quyết định của Tòa án để phát hiện vi phạm, kịp thời kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, nâng cao chất lượng kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm án hình sự.


Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị ngành kiểm sát cũng cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng ngành, tập trung củng cố, kiện toàn lại bộ máy; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ kiểm sát viên, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ kiểm sát; xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tinh thông pháp luật, có phẩm chất đạo đức trong sáng. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng cũng đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trong năm nay cần tập trung chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Hiến pháp, nhất là các quy định có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân.


Tại hội nghị, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch Nước, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho ngành kiểm sát nhân dân tỉnh; Văn phòng tổng hợp và truy tặng Huân chương lao động nhì và hạng 3 cho đại diện gia đình các đồng chí: Đoàn Quang Thắng và Lê Nhờ, nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Dịp này, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN      


Tin nổi bật Tin nổi bật