|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phổ biến pháp luật cho ngư dân Phù Cát

Ngày 8.1, tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Cục Kiểm ngư Việt Nam phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh (Sở NN&PTNT) tổ chức truyền thông, phổ biến pháp luật cho ngư dân là chủ tàu và thuyền trưởng ở 3 xã Cát Khánh, Cát Minh và Cát Thành, huyện Phù Cát.

Tại buổi truyền thông, ngư dân được tiếp thu những nội dung cơ bản về chủ quyền biển, đảo, vùng đánh cá chung vịnh Bắc bộ; Luật Biển Việt Nam; Hiệp định luật pháp quốc tế về biển; Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982; Luật Giao thông đường thủy, Luật Thủy sản, Pháp lệnh về BĐBP... Đồng thời, các ngư dân cũng được quán triệt Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc phát triển KT-XH gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo.

Buổi truyền thông nhằm giúp ngư dân nắm bắt, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia khai thác thủy hải sản trên biển; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với ngư dân.

Theo Thế Hà (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật