|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Cảnh sát PC&CC tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 25-1, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Phòng hậu cần và trang bị kỹ thuật Cảnh sát PC&CC tỉnh

Trong năm 2017 vừa qua, Cảnh sát PC&CC đã có tập trung triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và loại bỏ các nguy cơ gây cháy nổ, kiềm chế gia tăng cháy, nổ và không để xảy ra cháy, nổ lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC, ngăn chặn, kiềm chế số vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra. Trong năm, cả tỉnh xảy ra 51 vụ cháy gây thiệt hại tài sản hơn 60,5 tỷ đồng. So với năm trước, số vụ cháy giảm 37 vụ, giảm 3 người chết và giảm 5 người bị thương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã biểu dương những thành tích mà Cảnh sát PC&CC tỉnh đã dạt được trong năm 2017 vừa qua và yêu cầu Cảnh sát PC&CC tỉnh cần nắm chắc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có các giải pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ cũng như xây dựng quy hoạch PCCC gắn với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; Đồng thời nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân PCCC và cứu nạn, cứu hộ gắn với phong trào Toàn dân vảo vệ an ninh Tổ quốc với  phương châm “4 tại chỗ”; xây dựng và nhân rộng các mô hình đảm bảo an toàn PCCC theo hướng xã hội hóa; Chủ động nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC; chú trọng công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC để kịp thời khắc phục những tồn tại, thiếu sót trên lĩnh vực này. Đặc biệt, Cảnh sát PC&CC tỉnh cần thường xuyên tổ chức tập huấn, thực tập, diễn tập các phương án, tình huống xử lý các sự cố về cháy, nổ  để nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị Cảnh sát PC&CC tỉnh cần đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu để đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật