|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dự lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 20-11, Trường ĐH Quy Nhơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017). Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen của UBND tỉnh  cho các tập thể, cá nhân.

Trải qua 40 năm xây dựng, Trường ĐH Quy Nhơn đã có bước phát triển vượt bậc, nhất là sự phát triển về đội ngũ giảng viên, và cơ sở vật chất, điều kiện, trang thiết bị dạy học và nghiên cứu khoa học. Nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ giảng viên đủ về số lượng và phát triển về chất lượng với 22 giáo sư, phó giáo sư; 141 Tiến sĩ (đạt tỉ lệ 29%); 160 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, vượt chỉ tiêu quy hoạch phát triển đội ngũ giảng viên nhà trường đến năm 2020. Toàn trường hiện có 13 nhà giáo đang là ứng viên xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2017; 2 nhà giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2017. Đặc biệt, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Sum (Khoa Toán) đã được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017. Sự phát triển chất lượng đội ngũ nhà giáo đã góp phần hết sức quan trọng để nhà trường thực hiện thắng lợi yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.  

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao những thành tích to lớn mà cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị nhà trường cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá; đa dạng hóa các loại hình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các cuộc vận động: “Hai không”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... góp phần thực hiện tốt mục tiêu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Định./.


Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật