|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phương thức đóng bảo hiểm y tế cho đối tượng người nghèo trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Theo ông Phạm Mai, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý cho Bảo hiểm xã hội tỉnh ký kết hợp đồng đóng bảo hiểm y tế cho đối tượng người nghèo trên địa bàn tỉnh với Ban Quản lý Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Nơi đăng ký, tiếp nhận đóng bảo hiểm y tế - Ảnh minh họa.

Về phương thức đóng bảo hiểm y tế, hàng quý, căn cứ số liệu đề nghị của Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài chính thực hiện việc tạm cấp kinh phí cho Bảo hiểm xã hội tỉnh. Kết thúc năm ngân sách, trên cơ sở báo cáo quyết toán của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Trong đó, có phần kinh phí đóng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Quỹ Khám chữa bệnh cho người nghèo tổ chức kiểm tra, tổng hợp, báo cáo số liệu để UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính theo quy định.

Được biết, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Tài chính đã có buổi ký kết Quy chế phối hợp thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vào ngày 20/6. Tại buổi làm việc, hai bên đã chỉ ra nhiều bất cập khi Bảo hiểm xã hội tỉnh phải ký kết hợp đồng đóng bảo hiểm y tế cho đối tượng người nghèo với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Do đó, Sở Tài chính đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị cho phép thay đổi đơn vị ký kết hợp đồng với Bảo hiểm xã hội tỉnh từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành Ban Quản lý Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật