|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Tiêm phòng vắc xin LMLM cho đàn gia súc đợt I/2014 đạt kết quả cao

(binhdinh.gov.vn)-Ông Nguyễn Văn Ánh, Trạm trưởng Trạm Thú y TP. Quy Nhơn cho biết: Từ ngày 1.3, Trạm Thú y TP. Quy Nhơn đã tổ chức cho lực lượng thú y 10 phường, xã có chăn nuôi gia súc gồm: Nhơn Bình, Nhơn Phú, Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân, Phước Mỹ, Ghềnh Ráng, Quang Trung, Nhơn Hội, Nhơn Hải và Nhơn Lý đồng loạt ra quân tiêm phòng vắc xin LMLM cho đàn gia súc đợt I/2014.

Đối tượng tiêm phòng vắc xin LMLM là trâu, bò, heo nái và heo đực giống. Qua 11 ngày tiêm, Trạm đã tiêm được 4.346 con trâu, bò, đạt tỷ lệ 81,4% so với tổng đàn; và đã có 788 con heo nái và đực giống được tiêm phòng vắc xin LMLM, đạt tỷ lệ gần 77% so với tổng đàn.

Đến thời điểm này, phường Bùi Thị Xuân, Nhơn Phú và các xã Phước Mỹ, Nhơn Hải, Nhơn Hội đã hoàn thành công tác tiêm phòng. Theo kế hoạch thì đợt tiêm phòng kéo dài đến ngày 31.3.2014, tuy vậy, lực lượng thú y thành phố phấn đấu đến ngày 16.3 hoàn thành công tác tiêm phòng, với tỷ lệ tiêm phòng đạt trên 90% so với tổng đàn. Thời gian còn lại Trạm tiếp tục tiêm vét, đảm bảo đàn gia súc trong diện tiêm phải được tiêm vắc xin./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật