|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt Lực lượng thường trực PCCC và CNCH huyện Tuy Phước

Sáng 27.10, tại thôn Mỹ Điền, thị trấn Tuy Phước, Cảnh sát PC và CC tỉnh tổ chức lễ ra mắt Lực lượng thường trực PCCC và CNCH huyện Tuy Phước, trực thuộc Phòng Cảnh sát PC và CC số 2.

Ra mắt Lực lượng thường trực PCCC và CNCH huyện Tuy Phước.


Huyện Tuy Phước là cửa ngõ vào TP Quy Nhơn. Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 1.200 cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Cùng với đó, tốc độ đô thị hóa tại 2 thị trấn của huyện là thị trấn Diêu Trì và thị trấn Tuy Phước đã hình thành, mở rộng và phát triển các loại hình kinh doanh, dịch vụ tiềm ẩn, phát sinh nhiều nguy cơ dẫn đến cháy, nổ, sự cố cao. Hơn nữa, trong trường hợp nếu có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra tại huyện Tuy Phước, thì việc triển khai lực lượng, phương tiện của Phòng cảnh sát PC và CC số 2 hoặc điều động lực lượng, phương tiện từ Phòng cảnh sát PC và CC số 1 (cách trung tâm huyện Tuy Phước khoảng 20km) đến tham gia cứu chữa phải mất từ 25 đến 35 phút. Nên hiệu quả công tác chữa cháy và CNCH ban đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, việc thành lập lực Lượng thường trực PCCC và CNCH huyện Tuy Phước là hết sức cần thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đảm bảo công tác PCCC và CNCH, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Sau khi thành lập, Lực lượng thường trực PCCC và CNCH huyện Tuy Phước có nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực PCCC địa bàn huyện Tuy Phước; tham gia bảo vệ và chữa cháy, CNCH tại các khu vực lân cận: phía Bắc TP Quy Nhơn; phía Nam, Đông Nam huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn; phía Đông huyện Vân Canh cũng như sẵn sàng chi viện cho các khu vực khác khi được cấp có thẩm quyền giao.

Theo Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật