|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra quân đồng loạt tiêm vắc-xin đợt 1 phòng chống dịch cúm gia cầm

Ngày 10.2, tại xã Tây Vinh (Tây Sơn), Chi cục Thú y tỉnh đã tổ chức lễ phát động đồng loạt ra quân tiêm vắc-xin đợt 1 phòng chống dịch cúm gia cầm (DCGC) cho đàn gia cầm trên địa bàn toàn tỉnh.

Lực lượng thú y tỉnh hỗ trợ người chăn nuôi xã Tây Vinh (Tây Sơn) tiêm vắc-xin phòng chống DCGC.


Đợt tiêm phòng lần này sẽ được thực hiện trong vòng 10 ngày (từ ngày 10 đến ngày 28.2), phấn đấu tiêm vắc-xin cho 90% tổng đàn gia cầm (đàn gia cầm của tỉnh hiện có trên 6 triệu con, trong đó có hơn 6 triệu con gà, còn lại là đàn vịt). Ngay sau lễ phát động, lực lượng thú y tỉnh và của huyện Tây Sơn đã hỗ trợ người chăn nuôi xã Tây Vinh tiêm vắc-xin và phun thuốc tiêu độc sát trùng chuồng trại chăn nuôi, phòng chống DCGC.

Được biết, để công tác phòng chống DCGC đạt hiệu quả, tỉnh ta đã chuẩn bị 7,5 triệu liều vắc-xin, phân bổ cho các địa phương sử dụng để tiêm phòng cho đàn gia cầm. Ngoài ra, 40.000 tấn thuốc thú y Benkocid do Trung ương hỗ trợ cho tỉnh để khắc phục hậu quả đợt bão lũ số 14 và 15 trong năm 2013 cũng đã được tỉnh ta cấp cho các địa phương sử dụng để phục vụ cho công tác phòng chống DCGC trong năm 2014.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật