A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng cho chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella

(binhdinh.gov.vn) Sáng 25/9, tại TP.Quy Nhơn, Sở Y tế tổ chức cuộc họp để rà soát công tác chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm vắc - xin phòng bệnh sởi rubella trong Tiêm chủng mở rộng năm 2014-2015 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

Theo thông tin từ cuộc họp, tính đến ngày 23/9 công tác chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella miễn phí cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi trên địa bàn tỉnh đã tương đối hoàn tất.

Dự kiến, toàn tỉnh sẽ có 332.286 trẻ (1-14) tuổi được tiêm chủng trong đợt này. Theo kế hoạch, tổng số điểm tiêm chủng (TC) trong chiến dịch mở rộng là 1.409 trong đó, điểm TC tại TYT (159), trường học (1.227) và vùng khó khăn ngoài cộng đồng là (23).

Đến nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiếp nhận hơn 100.000 liều vắc xin sởi - rubella cho tiêm chủng đợt 1. Các liều vắc xin đã và đang được phân bổ về các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, để chiến dịch triển khai thành công, và đảm bảo an toàn. Trước đó,  Sở Y tế đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức an toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế, thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị tại các địa phương. Đồng thời, Sở Y tế cũng đã  cấp bổ sung các vật tư y tế (1 tủ lạnh chuyên dụng, 109 phích vắc-xin, 178 nhiệt kế, 62 Freezetag) cho các địa phương để bảo quản vắc xin đạt chuẩn, thuốc chống sốc cũng được cung cấp đầy đủ tới các điểm tiêm. Đội cấp cứu lưu động hỗ trợ an toàn tiêm chủng, phòng, chống sốc sau tiêm đã được thành lập ở các huyện, thị xã, thành phố…

Phát biểu tại buổi họp, Ông Lê Quang Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế yêu cầu các địa phương phải tổ chức giám sát các điểm tiêm,  hạn chế tối đa bỏ sót đối tượng, nhất là số đối tượng không đi học, sống ở vùng khó khăn. Trong quá trình tiểm chủng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đồng thời, phải có kế hoạch điều động nhân lực, dây chuyền lạnh phù hợp với việc tổ chức các điểm tiêm..


Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật