|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẽ tổ chức Liên hoan làng, thôn, khu phố văn hóa cấp tỉnh lần thứ IV

Theo kế hoạch, từ ngày 24 đến 25.11, Sở VH-TT&DL phối hợp với Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức Liên hoan làng, thôn, khu phố văn hóa tỉnh Bình Định lần thứ IV-năm 2013.

Ảnh minh họa.

 

Mỗi huyện, thị xã trong tỉnh chọn 1 đội tuyển tham gia Liên hoan, riêng TP Quy Nhơn có 2 đội. Các đội tham gia liên hoan là làng, khu phố, thôn văn hóa được công nhận liên tục từ 3 năm trở lên (trừ các đội đã tham gia các liên hoan lần trước).

 

Liên hoan sẽ có 5 nội dung thi. Phần thi “Làng trong phố - Phố trong làng” là những tiểu phẩm vui, phản ánh thực trạng của địa phương trong xây dựng làng văn hóa, nông thôn mới. Phần thi “Cùng tìm hiểu - Cùng trả lời” bằng hình thức trắc nghiệm các câu hỏi về tiêu chí, tiêu chuẩn công nhận danh hiệu văn hóa. Phần thi “Tìm lại câu thai hội đánh bài chòi dân gian” yêu cầu các đội sưu tầm thêm các câu thai bài chòi cổ trong dân gian. Phần thi “Cùng nhau thi tài” yêu cầu mỗi đơn vị chế biến một đặc sản dân dã nổi tiếng của địa phương mình. Cuối cùng là phần thi “Người của mọi nhà” xử lý tình huống liên quan đến cuộc vận động.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật