|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Công thương: Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác Phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, công nhân các đơn vị

Trước tình hình cháy nổ trong mùa hanh khô năm 2014 trên địa bàn tỉnh Bình Định. Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại và khai thác, chế biến khoáng sản tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác Phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, công nhân đang làm việc tại đơn vị theo nội dung của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ảnh minh họa.


Theo đó, các cơ quan quản lý công tác phòng cháy chữa, cháy hướng dẫn nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng và xử lí các tình huống cháy nổ cho lực lượng cán bộ công nhân. Ngoài ra, cần trang bị đầy đủ các thiết bị về phòng chống cháy nổ như máy bơm, bình chữa cháy, bể nước để xử lí, ngăn chặn kịp thời các đám cháy bùng phát và lan ra diện rộng, hạn chế các thiệt hại do cháy nổ gây ra. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng cháy chữa cháy qua hình thức tờ rơi, banne, tuần lễ quốc gia,…Tổ chức các khóa bồi dưỡng huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các lực lượng dựa trên “phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và hậu cần tại chỗ”. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần lồng ghép công tác này vào các biện pháp kiểm tra các nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tại cơ sở, đẩy lùi các thiệt hại về người và tài sản.


Theo sct.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật