|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Công thương: Khai giảng lớp đào tạo Chỉ huy nổ mìn và Thợ mìn

Sáng ngày 12/5/2014, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng Chỉ huy nổ mìn và Thợ mìn. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Giám đốc thường trực Sở, Tiến sĩ Phạm Văn Hòa – Phó trưởng Khoa Mỏ trường Đại học, cùng với một số lãnh đạo ở phòng ban thuộc Sở, giảng viên của trường và hơn 50 học viên từ các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại buổi lễ khai giảng lớp học.


Trong thời đại Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc khai thác khoáng sản, xây dựng các công trình nhằm phát triển đất nước là một xu thế tất yếu. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc sử dụng Vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) để phục vụ khai thác, chế biến khoáng sản và thi công các công trình thiếu an toàn ở một số địa phương đã gây nên nhiều thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng con người và tài sản.

Bên cạnh đó, Chỉ huy nổ mìn và Thợ mìn phải được các đơn vị có chức năng đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ là một yêu cầu bắt buộc đối với những người tham gia hoạt động sử dụng VLNCN theo quy định tại Nghị định số 39/2009/NĐ-CP ngày 23/4/2009 của Chính phủ, Thông tư 23/2009/TT-BCT ngày 11/8/2009 của Bộ Công Thương và thực hiện nghiêm các văn bản có liên quan như Quyết định 46/UBND của UBND tỉnh, Công văn 513/BCT-ATMT ngày 21/1/2014 của Bộ Công Thương về quản lý chất lượng công trình kho VLNCN.

Vì vậy, với chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực VLNCN trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương phối hợp với trường Đại học Mỏ địa chất tổ chức lớp bồi dưỡng để giúp các doanh nghiệp nắm vững các quy định bắt buộc ở các văn bản nêu trên và góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại trong sử dụng VLNCN. Lớp bồi dưỡng được tổ chức từ ngày 12/5/2014 đến 15/5/2014.


Theo sct.binhdinh.gov.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật