|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Công Thương triển khai nhiệm vụ năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 17/01, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 (ảnh).

 

Theo báo cáo, trong năm 2013 kinh tế cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng sản xuất công nghiệp của tỉnh vẫn tiếp tục ổn định và đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ, giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện 8.762 tỷ đồng tăng 8,8% so với năm 2012. Về thương mại, thị trường hàng hóa trong tỉnh khá dồi dào, nguồn cung hàng hóa trên thị trường luôn được bảo đảm, tuy nhiên sức mua hàng hóa còn hạn chế do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế. Thị trường các mặt hàng thiết yếu trong năm 2013 cũng không có biến động do việc triển khai tốt các chương trình bình ổn thị trường trong các dịp lễ, tết,… Với sự phát huy đồng bộ, hiệu quả các giải pháp của các cấp, các ngành cùng các doanh nghiệp trong việc ổn định thị trường, đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng đã góp phần đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không có tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến xảy ra.

Hoạt động xuất, nhập khẩu tăng trưởng khá. Kim ngạch xuất khẩu (KNXK) đạt 620 triệu USD, tăng 8% so với năm 2012. Kim ngạch nhập khẩu (KNNK) đạt 164 triệu USD, giảm 14,1% so với năm 2012….

Trong năm 2014, Sở Công Thương Bình Định sẽ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp chủ yếu để hoàn thành các chỉ tiêu ké hoạch đề ra. Cụ thể: Phấn đấu chỉ số SXCN tăng từ 8,5-9%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tăng đến 18%; KHXK tăng 8-10%; KNXK tăng 5-7%; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư trong và ngoài nước; phát huy vai trò của Hiệp hội ngành nghề; chú trọng phát triển CN-TM nông thôn;  ….

Tin ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật