|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT Bình Định: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 19-3, Sở GD&ĐT Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ năm 2014 cho lãnh đạo các Phòng GD&ĐT cùng các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh (ảnh).

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu những điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ năm 2014. Năm nay, Ngoài tuyển sinh theo kỳ thi chung của Bộ GD&ĐT, một số trường sẽ tổ chức tuyển sinh riêng theo Đề án đã được duyệt. Quy chế tuyển sinh mới của Bộ GD&ĐT cũng bổ sung và sửa đổi một số đối tượng ưu tiên như dân tộc thiểu số, người khuyết tật nặng, khu vực ưu tiên; bổ sung đối tượng xét tuyển thẳng đối với thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kĩ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức...

Đặc biệt, năm nay, Bộ GD&ĐT chính thức bỏ điểm sàn và sau khi có kết quả thi của thí sinh tham gia kỳ thi chung, Bộ GD&ĐT xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, các trường căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, quyết định phương án điểm trúng tuyển. Ngoài ra, thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay cũng lùi lại so với năm ngoái 7 ngày, từ ngày 17-3 đến ngày 14-7-2014.  

Cũng tại hội nghị, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã giới thiệu về công tác tuyển sinh khối các trường quân sự và lãnh đạo một số trường ĐH, CĐ giới thiệu các thông tin tuyển sinh năm 2014.

Được biết, trong năm vừa qua, tỉnh Bình Định có hơn 53.450 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi vào các trường đại học, cao đẳng, giảm gần 1.900 hồ sơ so với năm trước do số học sinh giảm. Đồng thời, cả tỉnh có 13 học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào đại học; 19 học sinh được ưu tiên xét tuyển và 34 học sinh, trong đó có 29 học sinh dân tộc thiểu số, được xét đi học cử tuyển.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật