|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT Bình Định tổ chức lễ Tổng kết và trao giải hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học cấp tỉnh, năm học 2013-2014

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 18-11, Sở GD&ĐT Bình Định đã tổ chức lễ Tổng kết và trao giải hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học cấp tỉnh, năm học 2013-2014.

Ông Cao Văn Bình – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định

trao giấy chứng nhận cho các giáo viên.


Tham dự hội thi năm nay có 104 giáo viên dạy giỏi được tuyển chọn qua các hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố.

 

Các giáo viên dự thi trải qua 2 vòng thi: Vòng thi thứ nhất với bài thi lý thuyết kiểm tra năng lực và chấm sáng kiến kinh nghiệm hoặc công trình nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của giáo viên dự thi và vòng thi thứ 2, các giáo viên lên lớp dạy 2 tiết tại các trường tiểu học trên địa bàn TP. Quy Nhơn. Trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết bốc thăm ngẫu nhiên.


Theo đánh giá của Ban giám khảo, tất cả giáo viên dự thi đã thực hiện đúng các quy định của Ban Tổ chức, nộp đầy đủ văn bản báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, tham gia dự thi kiểm tra năng lực một cách nghiêm túc. Một số sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao, giàu tính sáng tạo và có khả năng phổ biến ứng dụng rộng rãi. Nhiều bài thi kiểm tra năng lực được hoàn thành với kết qủa tốt, nắm chắc kiến thức và phương pháp dạy học bộ môn, hiểu đề và giải quyết đúng yêu cầu của đề, kỹ năng vận dụng kiến thức khá tốt. Ở nội dung thi 2 tiết lên lớp, hầu hết giáo viên đều có phương pháp giảng dạy khá tốt, sử dụng linh hoạt các phương pháp truyền thống và hiện đại phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, đối tượng học sinh và đặc trưng bộ môn; đã tổ chức cho học sinh học tập tích cực, chủ động, phù hợp với nội dung bài học.; việc sử dụng đồ dùng dạy học được chú trọng làm tăng tính hiệu quả tiết dạy; nhiều giáo viên còn tổ chức nhiều trò chơi phù hợp, sinh động nhằm củng cố kiến thức cho học sinh nên tiết học khá nhẹ nhàng và hứng thú.  

 

Kết thúc Hội thi, đã có 65 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, bậc tiểu học, năm học 2013-2014. Trong đó, có 13 giải nhì và 52 giải ba.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật