|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT: Triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2014

Sở GD&ĐT vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp (TN) THPT và tuyển sinh (TS) năm 2014.


Ảnh minh họa.

Kỳ thi TN THPT năm nay diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 2-4.6), toàn tỉnh có 49 Hội đồng coi thi. Đối với Giáo dục THPT: Các TS sẽ thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn tự chọn trong số các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ; đối với Giáo dục thường xuyên: Thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do TS tự chọn trong các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Toàn tỉnh thành lập 1 Hội đồng chấm thi tập trung, đặt tại Trường Quốc học Quy Nhơn. 

Kỳ thi TN THPT năm 2014 có nhiều điểm mới và thay đổi lớn so với các năm trước về số lượng môn thi, hình thức, thời gian làm bài đối với một số môn, cách tính điểm xét tốt nghiệp…

Về công tác tuyển sinh năm học 2014-2015, lớp 6 THCS sẽ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển; tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Đối với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, các trường THPT công lập không chuyên (không thuộc 3 huyện miền núi: Vân Canh, An Lão, Vĩnh Thanh): thi tuyển; các trường THPT công lập tự chủ, hệ công lập tự chủ trong trường THPT công lập, trường THPT tư thục và các trường THPT thuộc địa bàn Vân Canh, An Lão, Vĩnh Thạnh: xét tuyển.

 

Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật