|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 17-11, tại TP. Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017) và vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017. Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành; các phòng GD&ĐT, các trường THPT và đơn vị trực thuộc và các thế hệ cán bộ, giáo viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (thứ 4 từ trái sang) trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho 5 tập thể đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017.

 

Tại buổi lễ, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của nghề dạy học và các thế hệ Nhà giáo Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang của Nhà giáo Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Bình Định đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Đổi mới sáng tạo trong dạy học” đem hết tâm huyết và tài năng sư phạm để hoàn thành trọng trách “trồng người” với tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu". Đặc biệt, với tinh thần tự học, tự rèn, được chăm lo bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhà giáo tỉnh ta đã có bước phát triển vững chắc về số lượng và chất lượng.

Nhờ vậy, chất lượng 2 mặt giáo dục của học sinh trong tỉnh luôn được giữ vững và có bước phát triển đáng mừng. Liên tục nhiều năm qua, tỉnh Bình Định luôn dẫn đầu vùng thi đua số 4, Cụm thi đua số 5 về số lượng học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, có học sinh đoạt giải trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2008, đoạt huy chương đồng tại Kỳ thi Olympic hóa học quốc tế năm 2011 tại Thổ Nhĩ Kỳ, đoạt huy chương bạc tại Kỳ thi Olympic toán học quốc tế năm 2016 tại Hồng Kong. Đây không chỉ là niềm tự hào riêng của ngành giáo dục mà còn là niềm vui của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã biểu dương, ghi nhận và cảm ơn các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý đã tận tuỵ, vượt khó, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà; đồng thời hoan nghênh sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của các cấp, các ngành, các đoàn thể trong tỉnh dành cho sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, đề nghị trong thời gian tới, ngành GD&ĐT tỉnh phải tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ ngang tầm với nhiệm vụ cũng như tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ nhà giáo. Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh cũng bày tỏ mong muốn các cán bộ quản lý giáo dục, quý thầy giáo, cô giáo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các cuộc vận động: “Hai không”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bên cạnh đó, với lương tâm nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, mỗi thầy giáo, cô giáo không ngừng tự học, tự rèn, nghiên cứu khoa học, để thực sự trở thành những người thầy mẫu mực về phẩm chất đạo đức, nhân cách, về nghiệp vụ sư phạm, là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đưa sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà phát triển vững chắc lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân Bình Định.

Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT Bình Định đã tổ chức trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 tập thể đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm học 2016-2017; Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho 5 tập thể và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 5 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017; Trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 4 cá nhân của các trường THPT trong tỉnh đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm học 2014-2015 đến năm học 2016-2017; Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 8 cá nhân là lãnh dạo các Trường THPT và các đơn vị trực thuộc đã có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Dịp này, sở GD&ĐT Bình Định đã tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giai đoạn 2007-2017 và khen thưởng 74 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc vận động này./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật