|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức Liên hoan tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 17.12, Tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên huyện Tuy Phước, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường lần thứ 4 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học”.

Tiểu phẩm đạt giải nhì.

 

Ngoài các đội tham gia liên hoan còn có hơn 200 em học sinh trường THCS thị trấn Tuy Phước đến cổ vũ.

Tham gia Liên hoan lần này có 4 đội tuyên truyền măng non (mỗi đội 10 học sinh) đến từ 4 phòng GD&ĐT các huyện phía nam của tỉnh: Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh Thạnh và thị xã An Nhơn với các tiểu phẩm: “Món quà từ thiên nhiên”, “hãy chung tay bảo vệ nguồn nước”, “chuyện làng tôi” và “hành động nhỏ, thay đổi lớn”.

Các tiểu phẩm được dàn dựng khá công phu, đúng chủ đề, chuẩn bị kỹ về phục trang, đạo cụ nên biểu diễn khá thành công. Chỉ trong 15 phút cho mỗi tiểu phẩm các đơn vị đã đưa ra nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, tác hại của việc phá rừng, hủy hoại môi trường, dịch bệnh…Các đội đã khai thác các làng điệu dân ca, hò vè, sử dụng phương pháp trực quan trong truyền tải nội dung cần tuyên truyền.

Đây là một hoạt động quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về nước sạch và vệ sinh môi trường, đồng thời góp phần đẩy mạnh, đổi mới công tác truyền thông trong trường học và cũng là dịp để các phòng GD&ĐT trong tỉnh có cơ hội giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai nhân rộng mô hình Đội tuyên truyền măng non trong trường học.

Kết thúc buổi Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội tuyên truyền măng non huyện Tuy Phước, giải nhì cho đội Vân Canh; Vĩnh Thạnh, An Nhơn đồng giải 3 và một số giải phụ khác./.

 

Tin và ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật