A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 29/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kế hoạch và đầu tư (31/12/1945 – 31/12/2015) và 40 năm thành lập Sở KH&ĐT Bình Định (1975 - 2015).

Quang cảnh buổi Lễ

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Văn Thiện-Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư qua các thời kỳ.

Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư NguyễnThúc Đĩnh đọc diễn văn kỷ niệm

Diễn văn tại lễ kỷ niệm khẳng định, 70 năm qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập, ngành kế hoạch và đầu tư đã không ngừng đổi mới và lớn mạnh toàn diện, có những đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chiến lược mà Đảng và Nhà nước đề ra, góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Sở KH&ĐT Bình Định đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với các mục tiêu và định hướng phát triển KT-XH của tỉnh. Ngành đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định, chỉ thị và các văn bản quan trọng trên nhiều lĩnh vực, đồng thời đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra công tác quản lý và sử dụng vốn đầu tư phát triển các chương trình, dự án; cấp giấy chứng nhận đăng ký cho khoảng 5.350 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký 45.200 tỉ đồng. Công tác xúc tiến đầu tư và giải quyết các thủ tục đầu tư cũng đã được ngành KH&ĐT thực hiện tốt. Bình Định đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 60 DA FDI với tổng vốn đăng ký 1,807 tỉ USD, trong đó có  33 DA đầu tư lĩnh vực công nghiệp và xây dựng với tổng vốn đăng ký 1,421 tỉ USD. Nhiều dựa án quy mô lớn đã và đang được thực hiện ở tỉnh ta trong lĩnh vực giao thông, thủy lợi, cấp nước, môi trường, trường học, bệnh viện... Hiệu quả mà các chương trình, DA mang lại có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng các vùng đô thị, nông thôn và miền núi, tạo đà phát triển cho các vùng, góp phần phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe, tạo công ăn việc làm cho người dân trong tỉnh. Nhờ vậy, thời gian qua, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, giai đoạn 2006-2010 tăng trưởng 10,9% và giai đoạn 2011-2015 là 9,2%. Cơ cấu kinh tế của tỉnh từng bước chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh đây là dịp để chúng ta ôn lại chặng đường vẻ vang 70 năm xây dựng và trưởng thành, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và tri ân sự nỗ lực phấn đấu, hy sinh gian khổ của các thế hệ đi trước; đồng thời mỗi bản thân ý thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân cũng như của ngành trong giai đoạn tới. Chủ tịch đề nghị ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nhà tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; đồng thời làm tốt các nhiệm vụ sau: không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu; làm tốt công tác phân tích, dự báo, xây dựng quy hoạch, kế hoạch; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt thực tế, tiếp thu những góp ý,…kịp thời đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giải quyết những tồn tại, bức xúc để phát triển kinh tế địa phương.

Thừa ủy nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

Tại buổi lễ, nhằm biểu dương những đóng góp, thành tích mà Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao nhiều phần thưởng cao quý của nhà nước và tỉnh cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong những năm qua./.

Tin, ảnh; Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật