|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 5 năm đào tạo sĩ quan dự bị

Ngày 13.12, Bộ chỉ huy (BCH) Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm đào tạo sĩ quan dự bị (SQDB) sử dụng ngân sách địa phương (giai đoạn 2009-2013). Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Võ Duy Chín - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5.

Trong 5 năm triển khai thực hiện Đề án, Đảng ủy, BCH Quân sự tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức đào tạo 5 khóa/250 SQDB tại Trường Quân sự tỉnh; 100% SQDB sau khi đào tạo được sắp xếp, bổ nhiệm giữ các chức vụ chỉ huy quản lý đơn vị dự bị động viên.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Võ Duy Chín biểu dương những kết quả BCH Quân sự tỉnh đạt được. Đồng thời đề nghị tiếp tục quán triệt và triển khai đồng bộ, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch chọn nguồn đưa đi đào tạo theo chỉ tiêu được giao. Cần có nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí, tầm quan trọng trong công tác quản lý SQDB, coi đây là một bộ phận của công tác cán bộ, là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng quân đội, củng cố nền quốc phòng. Ngoài ra, thường xuyên quan tâm toàn diện và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, chế độ chính sách đối với SQDB và học viên đào tạo SQDB.

Tại hội nghị, BCH Quân sự tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo SQDB sử dụng ngân sách địa phương.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật