|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở nội vụ Bình Định tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại trong cơ quan hành chính năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 14-5, Sở nội vụ tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Đào tạo Nâng cao đã tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại trong cơ quan hành chính năm 2014 cho 60 học viên là cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận thanh tra, tiếp dân của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Thời gian qua, tình hình đơn thư khiếu nại tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định diễn ra còn nhiều, có nơi còn phức tạp, kéo dài, tồn đọng và vượt cấp. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận thanh tra, tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại các cơ quan chưa được trang bị đầy đủ kiến thức pháp luật, kỹ năng và phương pháp tiếp công dân và giải quyết đơn thư.

 

Do vậy, trong thời gian 3 ngày tham dự lớp bồi dường này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng và phương pháp tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và thực hiện dân chủ cơ sở. Trong đó, các học viên sẽ được trang bị những kỹ năng cụ thể về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai, xử lý vi phạm hành chính và cưỡng chế hành chính…. Qua đó giúp các học viên sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng này sẽ vận dụng hiệu quả những kiến thức, kỹ năng đã học vào công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại cơ quan, đơn vị, góp phần làm giảm căn bản tình trạng khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, tồn đọng và vượt cấp trên địa bàn tỉnh.

 

XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật