A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ tổ chức hội thảo công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan – thực trạng và giải pháp

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 11-11, Sở Nội vụ Bình Định tổ chức hội thảo công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan – thực trạng và giải pháp. Ông Hoàng Trưởng, Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đã đến dự.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, 23 tham luận được trình bày đã khẳng định: công tác lập hồ sơ là mắt xích quan trọng gắn liền công tác văn thư với công tác lưu trữ, là một trong những nội dung quan trọng nhất trong công tác văn thư tại các cơ quan, tổ chức. Làm tốt công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan sẽ góp phần đảm bảo thông tin, phục vụ kịp thời cho việc lành đạo, quản lý, điều hành hành hoạt động của cơ quan, tổ chức. Do vậy, trong những năm gần đây, Sở Nội vụ đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong công tác này và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử tỉnh. Nhờ vậy, công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Đa số cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc đã thực hiện lập hồ sơ công việc theo quy định. Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Nội vụ, công tác lập hồ sơ hiện vẫn là khâu yếu trong công tác văn thư, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hồ sơ, tài liệu nộp lưu vào lưu trữ cơ quan và lưu trữ lịch sử tỉnh. Hiện nay, không ít văn bản, tài liệu của các cơ quan, tổ chức không được lập hồ sơ hoặc lập chưa đầy đủ. Hồ sơ, tài liệu khi nộp lưu vào lưu trữ cơ quan vẫn trong tình trạng bó gói….

Tại hội thảo lần này, trên cơ sở khẳng định vị trí, tầm quan trọng của công tác lập hồ sơ công việc và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ trong công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức, các đại biểu tham dự đã đánh giá thực trạng và chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác này./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 


 


 


Tin nổi bật Tin nổi bật