|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ: Tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp dự thảo Bộ tài liệu dạy tiếng dân tộc Bana Kriêm cho cán bộ, công chức tỉnh Bình Định

Sáng ngày 7.3, tại Hội trường UBND huyện Vĩnh Thạnh, Sở Nội vụ Bình Định tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp dự thảo Bộ tài liệu dạy tiếng dân tộc Bana Kriêm cho cán bộ, công chức tỉnh Bình Định. Tham gia hội thảo có Ban Biên soạn tài kiệu tiếng Bana và các trí thức người Bana trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

Quang cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo, Ban biên soạn đã giới thiệu cuốn sách " tài liệu dạy tiếng dân tộc Bana Kriêm cho cán bộ, công chức tỉnh Bình Định" theo chương trình khung ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 3 phần: âm và chữ Bana, bài học giao tiếp tiếng Bana và phần ngữ vựng đối chiếu Bana - Việt.

 

Tham gia ý kiến tại hội thảo, các đại biểu cho rằng do đây là tài liệu phục vụ việc giảng dạy tiếng nói và chữ viết của người Bana cho đối tượng là cán bộ, công chức ở Bình Định nên tài liệu phải được biên soạn đúng với tiếng nói và chữ viết của người Bana ở Bình Định; lấy tiếng Bana Vĩnh Thạnh làm âm chuẩn cho tài liệu thay vì sử dụng nhiều âm của người Bana Tây Nguyên; các bài mẫu phải mang tính giáo dục cao; phân phối chương trình và từng đơn vị bài học một cách cụ thể, khoa học; cách sử dụng phụ âm, nguyên âm; sửa lại những từ còn sai...

 

Đây là bộ tài liệu nhằm phục vụ cán bộ, công chức, viên chức công tác tại vùng đồng bào dân tộc Bana làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng. Đồng thời, đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho những người có nhu cầu giao tiếp tiếng Bana.

 

Tin và ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật