|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động dành cho đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 12/4, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho 165 đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Quang cảnh lễ khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND cấp huyện

Trong thời gian 03 ngày dự lớp bồi dưỡng, các đại biểu được nghe giới thiệu 05 chuyên đề về: Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt nam; tình hình kinh tế - xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; tổ chức chính quyền địa phương ở Việt nam; tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Lớp bồi dưỡng lần này cũng là dịp để các đại biểu HĐND các huyện trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang cho rằng, qua lớp bồi dưỡng này sẽ giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí và đặc biệt là nâng cao kỹ năng hoạt động của các đại biểu trong các lĩnh vực: tiếp xúc cử tri, tiếp công dân giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hiện giám sát; thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND…. Đồng chí Võ Vinh Quang cũng bày tỏ mong muốn các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy năng lực, sở trường, tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử để quyết định chính xác, có hiệu quả, hiệu lực đối với những vấn đề quan trọng ở địa phương, không phụ lòng tin và sự tín nhiệm, kỳ vọng của cử tri địa phương./.  

Tin, ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật