|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ: Tổ chức trưng bày, triển lãm tài liệu lưu trữ về lịch sử Bình Định qua các thời kỳ

(binhdinh.gov.vn)-Theo ông Trịnh Xuân Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, nhằm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2015), Sở Nội vụ sẽ tổ chức trưng bày, triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Lịch sử tỉnh Bình Định – qua các thời kỳ”, diễn ra từ ngày 24 - 26/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Lễ kỷ niệm 10 năm giải phóng Quy Nhơn tại Tượng đài chiến Thắng đường Nguyễn Huệ (31/3/1975 -31/3/1985). Ảnh tư liệu

Mục đích triển lãm lần này, nhằm giới thiệu với đông đảo công chúng về phát huy giá trị sử dụng tài liệu lưu trữ lịch sử của tỉnh Bình Định trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong việc bảo vệ, giữ gìn giá trị di sản của địa phương. Một số bộ sưu tập về tài liệu, tư liệu sẽ được giới thiệu, gồm: 154 hồ sơ; 65 ảnh; 38 sắc phong, tài liệu mộc bản; hồ sơ cán bộ đi B của tỉnh Bình Định; hồ sơ di tích lịch sử của tỉnh Bình Định; 15 tờ bản đồ và 20 quyển sách quý qua các thời kỳ lịch sử đang bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ.

Triển lãm sẽ mang lại tới cái nhìn khá toàn diện và đa chiều về lịch sử tỉnh Bình Định qua các thời kỳ: Phong kiến, kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và xây dựng phát triển tỉnh nhà sau giải phóng. Không gian của triển lãm được chia làm 03 phần với chủ đề: Phần I. Giới thiệu những tài liệu, tư liệu về thời kỳ Phong kiến, Pháp thuộc và kháng chiến chống Mỹ cứu nước của tỉnh Bình Định; Phần II. Giới thiệu những tư liệu tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ giành độc lập tự do và xây dựng tỉnh Bình Định giàu đẹp; Phần III. 40 năm xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định sau ngày giải phóng.

Đây là những tài liệu và tư liệu có giá trị đặc biệt, có tác dụng rất lớn đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu khoa học, các nhà giảng dạy khoa học xã hội - nhân văn, các học sinh, sinh viên và bạn đọc quan tâm đến vấn đề này./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật