|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 12 tại các doanh nghiệp viễn thông

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 07/11, Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 12 tại Viettel Bình Định và VNPT Bình Định. Tại các đơn vị đến làm việc, đoàn đã nghe các doanh nghiệp báo cáo công tác triển khai ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão số 12.

Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với VNPT Bình Định

Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, cơn bão số 12 vừa qua đã gây ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh và triển khai các nhiệm vụ của đơn vị. Cụ thể, một số trạm BTS bị ngập do nước lũ lên cao, một số tuyến cáp quang bị đứt do ảnh hưởng của bão; bên cạnh đó, do bị ngập lụt, mất điện lưới kéo dài nên việc cung cấp các dịch vụ băng rộng trên một số địa bàn bị ảnh hưởng.

Qua kiểm tra thực tế, ông Trần Kim Kha – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận những cố gắng của các doanh nghiệp viễn thông trong việc chủ động triển khai ứng phó cơn bão số 12, khắc phục kịp thời những sự cố xảy ra, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương. Đặc biệt, trong đợt này, các doanh nghiệp viễn thông đã hỗ trợ nhắn tin khẩn cấp kịp thời đến nhân dân các vùng bị thiên tai lũ lụt.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Công điện khẩn số 10/CĐ-BTTTT ngày 1/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông;tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 12, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, xử lý kịp thời các sự cố thông tin liên lạc sau bão lũ. Đối với những vùng bị mất điện, cần triển khai các phương án dự phòng để đảm bảo thông tin liên lạc.

Trung Kiên


Tin nổi bật Tin nổi bật