A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: tổ chức hội nghị phổ biến các quy định về quản lý và sử dụng Tần số vô tuyến điện

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 30/9/2014, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III Đà Nẵng tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước về quản lý và sử dụng tần số vô tuyến điện.


Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo Trung tâm Tần số và gần 60 đơn vị sử dụng tần số trên địa bàn tỉnh tập trung là các đối tượng sử dụng bộ đàm (mạng dùng riêng), đài PTTH, các đài truyền thanh, đài truyền thanh không dây các phường, các đơn vị điều hành vận tải biển, đài bờ...

Với mục đích quản lý và sử dụng tần số vô tuyến điện hiệu quả, tiết kiệm và không gây can nhiễu giữa các đơn vị sử dụng. Các thuyết trình viên đã phổ biến các văn bản mới được ban hành có hiệu lực thay đổi các văn bản cũ để người sử dụng nắm bắt kịp thời; phản ánh tình trạng sử dụng tần số của các đơn vị; hướng dẫn thủ tục để đăng ký và sử dụng tần số một cách hợp pháp. Bên cạnh đó, thuyết trình viên nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ về thông tin vô tuyến cũng như xu hướng bùng nổ về nhu cầu sử dụng, thay đổi mạnh mẽ về mặt công nghệ đòi hỏi các nhà quản lý phải có những thay đổi kịp thời đáp ứng yêu cầu hội nhập và tình hình phát triển đất nước; phù hợp với các điều ước quốc tế về tần số VTĐ mà Việt Nam đã tham gia ký kết và là thành viên.

Các đơn vị sử dụng tần số cũng trao đổi thẳng thắn các vấn đề vấp phải trong quá trình sử dụng và được các thuyết trình viên của Trung tâm giải đáp một cách thỏa đáng các vấn đề như: việc tăng công suất máy phát thanh để phủ sóng vùng thuộc đồi núi, vùng sâu, vùng xa phải báo cáo Cục Tần số để tính toán quyết định mức phù hợp; việc sử dụng tần số tại các trạm bờ phải được tính toán phù hợp để phục vụ người dân nhưng phải tuân theo với quy hoạch băng tần dùng cho tàu cá để tránh gây can nhiễu cho các lĩnh vực vô tuyến khác..

Trong lương lai, Trung tâm sẽ phối hợp với Sở tổ chức các lớp hội nghị liên quan đến quản lý và sử dụng tần số, đáp ứng mong muốn của các đơn vị để người sử dụng nắm rõ hơn và để sử dụng đúng quy định của pháp luật.

 

Tin và ảnh: Như Hải


Tin nổi bật Tin nổi bật