|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: Tổ chức Hội thảo “Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh Bình Định giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2025”

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 04.12, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định đã diễn ra Hội thảo góp ý cho “Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh Bình Định giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2025”. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi Hội thảo.

Cùng với sự phát triển nhảy vọt của công nghệ, viễn thông là ngành kinh tế kỹ thuật đang ngày càng phát triển nhanh chóng về kết cấu hạ tầng và dịch vụ. Tuy nhiên, mạng lưới viễn thông đang phát triển một cách ồ ạt, chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành khác dẫn đến hạ tầng viễn thông chồng chéo và chưa có sự thống nhất giữa các cơ quan quản lý nhà nước. Xu hướng trong tương lai, hạ tầng viễn thông sẽ phát triển mạng lưới rộng hơn, nhiều hơn đòi hỏi cần có một quy hoạch chung, định hướng chung cho các doanh nghiệp viễn thông.

Trên tinh thần đó, được sự cho phép của UBND tỉnh, Hội thảo “Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh Bình Định giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2025” nhằm trao đổi ý kiến đóng góp của các đơn vị để hoàn thiện quy hoạch, phù hợp với tình hình địa phương.

Các ý kiến trao đổi, góp ý về tính xác thực của số liệu đại lý Internet của các doanh nghiệp; sự cần thiết có đầu mối để hiện thực hóa dùng chung hạ tầng; quy chuẩn chung cho trụ anten thân thiện với môi trường; sự phối hợp thống nhất giữa các đơn vị liên quan khi xây dựng hạ tầng viễn thông ... được đại diện các đơn vị quan tâm.

Ông Nguyễn Chí Cường – Giám đốc Sở ghi nhận và hoan nghênh sự chân thành đóng góp ý kiến của các đơn vị. Đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn – Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông nghiên cứu và điều chỉnh lại  để hoàn thiện Quy hoạch./.

Như Hải


Tin nổi bật Tin nổi bật