A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Tư Pháp: Phổ biến pháp luật, tập huấn kĩ năng hòa giải ở cơ sở

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 5/11, Sở Tư pháp tỉnh phối hợp với UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật, tập huấn kĩ năng hòa giải ở cơ sở cho 180 đại biểu là tổ trưởng tổ hòa giải ở các thôn, khối phố, lãnh đạo UBMTTQVN và Hội cựu chiến binh các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, các hòa giải viên đã được báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở; các quy định của pháp luật về hòa giải tranh chấp đất đai theo Luật Đất đai năm 2013. Qua đó, giúp các hòa giải viên nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng hòa giải ở cơ sở, góp phần xây dựng một cộng đồng hòa thuận, yên vui, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các hòa giải viên còn được truyền đạt những nội dung chính của Luật Hôn nhân và Gia đình, đặc biệt là quy định về độ tuổi kết hôn, quyền, nghĩa vụ về nhân thân và đại diện giữa vợ, chồng về chế độ tài sản của vợ chồng theo luật định và theo thỏa thuận; về chấm dứt hôn nhân; về quan hệ giữa cha mẹ và con./.

Ánh Nguyệt


Tin nổi bật Tin nổi bật