|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch: Khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Công văn số 4528/UBND-VX ngày 31.10.2013 của UBND tỉnh về việc tổ chức khai thác các điểm du lịch (DL) trên tuyến biển, đảo, đầm và một số điểm DL trên địa bàn tỉnh, cuối tháng 11 vừa qua, Sở VH-TT-DL đã tổ chức khảo sát DL tại một số điểm, gồm: Hoàng Vũ Plaza (thị xã An Nhơn), suối khoáng nóng Hội Vân (Phù Cát), bãi tắm Nhơn Lý, thắng cảnh Eo Gió-Nhơn Lý (TP Quy Nhơn); dự án DL Vinpearl Hải Giang-Quy Nhơn…

Khảo sát dự án DL Vinpearl Hải Giang.


Qua đợt khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã cùng lãnh đạo các sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL, Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Y tế và đại diện các doanh nghiệp: Công ty TNHH TM-DV Hào Quang, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng C-P, Khách sạn (KS) Hải Âu, KS Hoàng Yến, KS Eden… trao đổi, bàn bạc về việc hợp tác, liên kết đầu tư khai thác DL tại Hội Vân, Eo Gió…, với mục đích tăng cường điểm đến, sản phẩm, dịch vụ DL hấp dẫn để thu hút du khách đến Bình Định ngày càng nhiều hơn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cho rằng: Tỉnh đã có chủ trương cho phép Sở  VH-TT-DL kêu gọi đầu tư vào Hội Vân và một số điểm khác trên tuyến biển đảo, đầm thuộc TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước. Hội Vân có tiềm năng DL rất tốt nhưng chưa khai thác được bao nhiêu, mong các nhà đầu tư nghiên cứu liên kết hợp tác đầu tư, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội cho địa phương; tăng thêm điểm đến, sản phẩm để phục vụ phát triển DL tỉnh nhà; đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Nên triển khai sớm, đưa vào hoạt động trong năm 2014, rồi từng bước phát triển mở rộng…


Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL: Khu vực suối khoáng nóng Hội Vân nếu được đầu tư sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn. Điểm DL Hội Vân với các sản phẩm, dịch vụ: Tham quan suối khoáng nóng, ẩm thực liên quan đến nước khoáng nóng gồm trứng gà, trứng cút, gà hấp “địa nhiệt” (luộc trứng và gà trong lòng suối khoáng nóng), tắm khoáng, vật lý trị liệu (Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Hội Vân được trang thiết bị chữa bệnh bằng nước khoáng nóng và vật lý trị liệu hiện đại, với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, có thể phục vụ cho khách DL), kết hợp nghỉ ngơi, thư giãn… triển vọng thu hút nhiều du khách. Các nhà đầu tư có thể hợp tác, liên kết với Bệnh viện Điều dưỡng Hội Vân, từng bước đầu tư, khai thác tiềm năng DL rất lớn của Hội Vân.


Quan điểm thống nhất của tỉnh và các ngành chức năng là kêu gọi xây dựng điểm đến Hội Vân, có thể triển khai ngay, bước đầu dựa trên hạ tầng có sẵn của Bệnh viện Điều dưỡng Hội Vân, nhằm mục đích khai thác kịp thời tài nguyên DL, làm vệ tinh cho điểm nhấn DL lớn là Khu DL Vinpearl Hải Giang-Quy Nhơn đang được xây dựng và sẽ đưa vào hoạt động trong một tương lai gần.


Đoàn khảo sát cũng đề nghị UBND tỉnh, ngành chức năng và địa phương quan tâm đầu tư tu bổ, chỉnh trang, tôn tạo khu vực thắng cảnh Eo Gió, xây dựng bãi để xe, nhà vệ sinh, làm sạch đẹp môi trường… để Eo Gió xứng tầm là một danh thắng, phục vụ khách tham quan tốt hơn. Trên đây là một số hình ảnh về đợt khảo sát DL này.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật