A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tổ chức Mít-tinh hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới

Ngày 26.9, tại TP Quy Nhơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Mít-tinh hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27.9). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, cùng gần 100 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp (DN) du lịch trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Đoàn xe diễu hành hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới

Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày tại Lễ mít-tinh cho biết: Những năm gần đây, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có bước phát triển khả quan. 9 tháng đầu năm 2014, lượng khách du lịch đến Bình Định đạt trên 1,7 triệu lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó lượng khách quốc tế đạt 136.128 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ. Dự kiến đến cuối năm 2014, tỉnh ta sẽ đón gần 2,2 triệu lượt khách du lịch, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra…

Phát biểu tại Lễ mít-tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh chung sức, chung lòng phấn đấu đưa du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cần có kế hoạch tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Du lịch Thế giới đến với du khách và tích cực tham gia các hoạt động cụ thể, thiết thực để hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới.

Ngày Du lịch Thế giới năm nay có chủ đề: “Du lịch và sự phát triển của cộng đồng”, nhằm mục tiêu không ngừng nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế, chính quyền các cấp và cư dân địa phương về mối tương quan chặt chẽ giữa du ịch và sự phát triển của cộng đồng; đồng thời, kêu gọi và tìm kiếm biện pháp để duy trì tăng trưởng du lịch, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp trên thế giới…

Ngay sau Lễ mít-tinh, cán bộ, nhân viên các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã diễu hành hưỡng ứng Ngày Du lịch Thế giới bằng ô tô và mô tô qua các đường phố chính của TP Quy Nhơn.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật