|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch: Tọa đàm nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc

Sáng 20.3, Sở VH-TT&DL - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh - đã tổ chức tọa đàm nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Minh thông tin, ngày 20.3 hằng năm được Liên Hợp Quốc công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc từ tháng 6.2012 với mục đích gia tăng nhận thức của dư luận thế giới trong việc công nhận hạnh phúc là một trong những chỉ tiêu phát triển toàn cầu. Ngày 26.12.2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 hằng năm”. Đề án được ban hành nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội về ngày Quốc tế Hạnh phúc. Từ đó, có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam là một trong 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc cam kết ủng hộ mạnh mẽ ngày Quốc tế Hạnh phúc. Năm 2014 là năm đầu tiên nước ta chính thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh…, lãnh đạo Phòng VH-TT các huyện, thị xã, thành phố và các gia đình văn hóa tiêu biểu đã trình bày nhiều tham luận xung quanh chủ đề hạnh phúc. Không chỉ gói gọn trong phạm vi hẹp của cá nhân, gia đình, dòng họ, hạnh phúc còn được tạo ra và tìm thấy trong môi trường xã hội, cộng đồng rộng lớn, với những hành động thiết thực, ý nghĩa để san sẻ yêu thương, nhân lên niềm hạnh phúc.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật