|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế: Ban hành Kế hoạch Triển khai tiêm vắc-xin phòng, chống bệnh sởi

Ngày 4.3, Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch Triển khai tiêm vắc-xin phòng, chống bệnh sởi của ngành Y tế tỉnh. Mục tiêu được đặt ra là triển khai tiêm chủng vắc-xin đạt trên 98% cho trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi trên toàn tỉnh chưa được tiêm, hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc-xin sởi theo lịch tiêm chủng.

Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, trạm y tế xã, phường, thị trấn sẽ rà soát danh sách đối tượng cần tiêm vắc-xin sởi trên địa bàn (kể cả đối tượng vãng lai), đặc biệt chú trọng vùng sâu, vùng xa, vùng giáp ranh và nơi có biến động dân cư. Kết quả rà soát sau đó sẽ được tổng hợp và báo cáo về Dự án Tiêm chủng mở rộng khu vực và Quốc gia. Thời gian thực hiện là từ 5.3 đến 15.3.

 Sau khi có danh sách trẻ cần tiêm, hoạt động tiêm chủng sẽ được triển khai; có thể tiến hành cùng với buổi tiêm chủng thường xuyên hoặc bố trí vào ngày khác tùy tình hình từng địa phương. Sở Y tế lưu ý mỗi điểm tiêm phải có ít nhất 2 cán bộ y tế được tập huấn về khám sàng lọc và tiêm vắc-xin; phải đảm bảo an toàn tiêm chủng và thực hiện khám phân loại đối tượng nghiêm túc.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật