A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh rubella

(binhdinh.gov.vn) Sáng 22/8, tại thành phố Quy Nhơn Sở Y tế Bình Định đã tổ chức tập huấn về phòng chống dịch bệnh do virut rubella cho gần 100 cán bộ, nhân viên Y tế từ tuyến tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, chuyên viên phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế), bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã truyền đạt các nội dung về: giám sát, xử lý, chẩn đoán, điều trị bệnh Ebola cho các cơ sở y tế tuyến dưới. Bên cạnh đó, triển khai phân tuyến điều trị Ebola theo quy định của Bộ Y tế; rà soát lại hóa chất, thuốc men, đảm bảo triển khai điều trị ngay khi có ca bệnh. Ngoài ra, cũng hướng dẫn các cơ sở y tế cách lấy mẫu dự phòng (máu, dịch tiết của người bệnh) nghi ngờ có nhiễm vi rút Ebola và vận chuyển mẫu đúng cách để tránh lây lan bệnh cho cộng đồng cũng như nhân viên y tế. Tăng cường phối hợp với các ban, ngành ở địa phương tuyên truyền phòng chống dịch bệnh ở cộng đồng.

Dịp này, các cán bộ y tế cũng được triển khai kế hoạch hành động phòng chống dịch bệnh  Ebola đã được xây dựng theo 3 tình huống: chưa có ca bệnh xâm nhập, có ca bệnh xâm nhập nhưng chưa lây lan ra cộng đồng và tình huống bệnh đã lây lan ra cộng đồng.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ, nhân viên y tế được nâng cao kiến thức về dịch bệnh,  phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm bệnh do virus Ebola để có hướng xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong, thực hiện tốt các tình huống khi có dịch bệnh Ebola./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật